Thứ Ba, 14 tháng 4, 2009

Ổ gà 6 tháng qua...

6 tháng, cũng là nửa năm rồi còn gì. Ổ gà có rất nhiều thay đổi, nhiều sự kiện xảy ra...Mình và Gà mờ chuẩn bị lên chức và chào đón thành viên mới: Nhóc Nhân Sâm. Nhớ lại lúc phát hiện ra sự xuất hiện của nhóc trong bụng, thật là một cảm giác khó tả. Chỉ biết rằng đó là một niềm vui, nhưng vui ra sao, đến mức nào, thì chỉ những người trải qua cảm giác ấy thì mới biết rõ. Nhân Sâm khá ngoan, không làm mẹ phải nôn ói, chỉ mệt mỏi thường tình và hay "chán cơm thèm phở". Tội nghiệp ba, tuần nào cũng dắt mẹ đi ăn phở, còn ba thì phải ăn cơm nguội.



Khi biết tụi mình sắp có con, bạn bè bên Hàn hỏi rằng đã nghĩ ra một cái tên nào cho con chưa. Lúc này, mình mới bắt đầu nghĩ về 1 nickname, vì tên cúng cơm chắc chắn phải để cho quý phụ huynh toàn quyền quyết định rồi (cháu đích tôn mà). Nickname phải là một sự liên tưởng nào đó về sự hình thành của con. Àh, con được hình thành tại Hàn Quốc, thì cái tên cũng phải liên quan đến Korea một tí. Kim Chi - tên này nghe "con gái" quá, mà chưa chắc chắn nhóc của mình là trai hay gái; Cao ly - nghe kỳ kỳ sao áh..; cuối cùng thì quyết định tên Nhân sâm - một đặc sản quý của Hàn. Gà mờ phân vân, "có khi nào nghe tên con mình người ta nghĩ rằng mình nhờ ăn nhân sâm mới có con không ta !?!". Hí hí! Còn bạn bè người Hàn nghe tên này, tỏ ra thích thú, ai cũng khen tên "hay".



Gà mờ bắt đầu "tẩm bổ" cho hai mẹ con. Tuần nào cũng đi chợ, siêu thị vách 1 ba lô lương thực, thực phẩm đủ loại..."hiên ngang" đi giữa trời lạnh rét của mùa đông xứ Hàn. Nhìn thấy mà thương. Có những đêm, anh lại bị hai mẹ con dựng dậy pha gừng nóng cho uống vì mình ăn không tiêu, bị say xẩm, khó ngủ. Tối nào, anh cũng phải massage "toàn thân" cho mình để có thể ngủ tốt...bao nhiêu là việc phải làm. Bây giờ mới biết thêm một câu "làm cha khó đấy..."
Thế nhưng những vất vả ấy đều tan biến khi đến ngày khám thai, hai đứa nhìn thấy cục cưng của mình cựa quậy trong bụng, nghe tiếng tim đập thình thịch của nhóc mà vui lâng lâng trong lòng. Mặt mày Gà mờ hớn hở y như trúng số, nhe răng cười suốt.



Thấm thoát đã qua đến tháng thứ 7 của thai kỳ rồi. Hiện tại thì Gà mờ ở 1 nơi, mình ở 1 nơi, sống cảnh Ngưu Lang - Chức Nữ, buồn nhiều tí, nhưng mà vì tương lai con em chúng ta, phải cố gắng thôi. Ổ gà cố lên!!!!

1 nhận xét:

Doan Thuc nói...

Chào mẹ con Nhân Sâm, dì Gà Lôi khoái cái tên này à nha. Nhân Sâm ngoan đừng quấy mẹ nhiều, nhắc mẹ đừng vì nhớ ba mà buồn heng.